Tin công tyTin khuyến mãiTin công nghệ
AccessoriesCases (Chasis)CPUFanHDD & HDD EnclosureHeatsink KeyboardMouseLCDMemory (RAM)MotherboardMini PCOptical DrivePSUSSDVideo Card (VGA)USB Flash DrivesPin & Camera AccessoriesThiết bị mạng
 
[ Cập nhật ngày 21-04-2008 ]
Những khách hàng mở tài khoản của Paypal có thể gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ. Vì công ty thanh toán qua mạng này bắt đầu áp dụng biện pháp chống lừa đảo trực tuyến (phishing) trong đó có chức năng khóa các trình duyệt không đủ tiêu chuẩn bảo mật truy cập.

Theo Paypal cho biết, vẫn còn nhiều khách hàng sử dụng trình duyệt phiên bản rất cũ, vốn có những lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn như Internet Explorer 3 phát hành 10 năm trước đây. Các phương thức phishing luôn tạo ra mánh lới để thu thập dữ liệu nhạy cảm của người sử dụng, trong khi các trình duyệt cũ lại thiếu các tính năng cần thiết để bảo vệ. Vì vậy hệ thống cảnh báo được triển khai là chức năng mới mang lại nhiều lợi ích.

Hệ thống sẽ cảnh báo cho người sử dụng khi phát hiện trình duyệt của họ thiếu an toàn. Sau đó, trình duyệt còn có thể bị khóa nếu tiếp tục được chủ tài khoản sử dụng để truy cập.

Mạng Paypal ứng dụng giải pháp chứng thực mở rộng EV SSL. Ở những trình duyệt hỗ trợ kĩ thuật bảo mật này thì thanh địa chỉ có màu sáng xanh mỗi lần người sử dụng truy cập vào website. Giúp cho người sử dụng dễ dàng xác định được có truy cập đúng địa chỉ cần đến hay không căn cứ vào tên của nhà cung cấp nội dung web nổi bật cùng màu sáng. Phiên bản mới nhất của những trình duyệt IE tích hợp tính năng EV SSL, trong khi Firefox 2 cần cài thêm tiện ích bổ sung. Riêng trình duyệt Safari của Apple chưa hỗ trợ chuẩn bảo mật này cho cả phiên bản máy Mac và PC.

Giám đốc quản lí rủi ro Dan Levy có nhận xét: "Với quan điểm của chúng tôi, nếu để cho khách hàng truy cập Paypal bằng trình duyệt thiếu an toàn thì điều đó cũng giống như hãng xe hơi cung cấp cho người lái những phương tiện không có dây đeo an toàn ghế ngồi". Biện pháp chống phishing này được xem như nước "chiếu tướng hết cờ" đối với cộng đồng hacker.

Tin tức khác: